7 bước cho trái tim khỏe mạnh

7 bước cho trái tim khỏe mạnh

“7 bước cho trái tim khỏe mạnh”, một danh sách những cách khiến cho trái tim khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ suy tim.

Trái tim được coi là “động cơ” của cơ thể, định hướng cho máu và oxy tới các cơ quan quan trọng.

Sự suy giảm chức năng cơ quan này có thể ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể và khiến người bệnh có nguy cơ tử vong sớm. Vì lý do này, các nhà nghiên cứu từ Hội tim mạch Mỹ (AHA) đã cùng nhau lập ra “7 bước cho trái tim khỏe mạnh”, một danh sách những cách khiến cho trái tim khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ suy tim.

Nếu bệnh nhân thực hiện theo các khuyến nghị của AHA được công bố trên tờ Circulation này, họ có thể giảm hơn 50% nguy cơ bị suy tim.

Mặc dù người dân đã biết về tầm quan trọng của lối sống lành mạnh, nhưng nhiều người không thực hiện theo những thông điệp này.

Nghiên cứu của ĐH Boston, Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc biết về tình trạng của bạn và nói chuyện với bác sĩ về cách cải thiện điểm số của bạn trên mỗi thước đo sức khỏe và cố gắng để tới gần mốc lý tưởng nhất có thể.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi 3.201 những người tham gia (có độ tuổi trung bình là 59) trong thời gian 12 năm.

Họ thấy những người tuân thủ chặt chẽ nhất “7 bước cho trái tim khỏe mạnh” nhất có khả năng giảm hơn 50% nguy cơ suy tim, trong khi những người thực hiện 3 bước chỉ giảm 23% nguy cơ. Trong suốt thời gian nghiên cứu, có 188 người tham gia bị suy tim.

Ở Mỹ, có khoảng 5,7 triệu người trưởng thành bị suy tim. Mỗi năm có thêm khoảng 550.000 ca mắc mới. Nhiều người có thể giảm nguy cơ mắc bệnh trước khi quá muộn.

Trong số những nguy cơ gây suy tim có nguy cơ hút thuốc và béo phì. Trên khắp thế giới, hút thuốc và hít phải khói thuốc là nằm trong số những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong, năm 2010 gây ra 6,2 triệu ca tử vong.

Khoảng 69% những người bị đau tim, một biểu hiện của suy tim, cũng bị huyết áp cao. Trong khi đó, hơn 1/3 người Mỹ bị béo phì và chỉ khoảng 27% học sinh trung học đáp ứng các yêu cầu hoạt động thể chất (khoảng 60 phút/ngày). Thiếu nỗ lực giảm tỷ lệ bệnh tim là phổ biến ở các nhóm tuổi.

Tác giả chính của nghiên cứu, Vanessa Xanthakis cho biết danh sách “7 bước cho trái tim khỏe mạnh” là một thước đo hữu ích về lối sống lành mạnh không chỉ giúp bạn giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ mà còn ngăn ngừa sự phát triển suy tim trong tương lai.

Dưới đây là “7 bước cho trái tim khỏe mạnh”

1. Kiểm soát huyết áp

2. Kiểm soát cholesterol

3. Giảm đường huyết

4. Hoạt động thể chất

5. Ăn uống lành mạnh

6. Duy trì cân nặng vừa phải

7. Bỏ thuốc lá

7 bước cho trái tim khỏe mạnh
Tagged on:                             

Related Posts

Bài viết liên quan

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *