Lợi ích của Vitamin B1 đối với sức khỏe

Vitamin B1, còn được gọi là thiamine, có nhiều trong cá biển, thịt nạc, các loại hạt, bí đao,… Nó có tác dụng quan trọng trong hạn chế một số bệnh thường gặp cho cơ thể.

Cải thiện chức năng tim: Vitamin B1 hỗ trợ trong việc sản xuất neuro thần kinh chuyển dữ liệu từ dây thần kinh đến cơ bắp . Do đó, sự thiếu hụt vitamin này có thể dẫn đến chức năng tim không đều.

Phát triển vỏ Myelin -vỏ bảo vệ hệ thần kinh: Vitamin B1 giúp trong sự phát triển của vỏ myelin. Thiếu vitamin này có thể dẫn đến sự thoái hóa của vỏ bao myelin, ảnh hưởng đến xấu đến sức khỏe não bộ. Nó dẫn đến tổn thương thần kinh và tử vong .

Ngăn chặn đục thủy tinh thể : Vitamin B1 cũng được biết đến là có tác dụng ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh đục thủy tinh thể. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng một lượng vừa đủ chất vitamin B1 có thể làm giảm nguy cơ mất thị lực bởi đục thủy tinh thể.

Cải thiện trí nhớ: Thiamine có thể cải thiện trí nhớ và sự tập trung. Nó cũng có thể được sử dụng trong hạn chế một số rối loạn thần kinh như bệnh đa xơ cứng . Vitamin này có tác động tích cực lên hệ thần kinh và thúc đẩy tinh thần khỏe mạnh.

Ngăn chặn Alzheimer: Thiamine làm chậm tiến triển của bệnh Alzheimer. Những người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này cần được bổ sung vitamin B1. Nó tối ưu hóa quá trình chuyển hóa và chức năng não của cơ thể.

Tạo hồng cầu: Vitamin B1 đóng vai trò nổi bật trong việc sản xuất hồng cầu. Nó giữ cho cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sinh lực và năng động. Thiamine còn giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

Trợ giúp trong việc tiêu hóa: Vitamin B1 hỗ trợ trong việc tiết ra axit hydrochloric cần thiết cho việc tiêu hóa. Vitamin này làm tăng đáng kể sự thèm ăn và cũng có lợi trong việc giữ tỉnh táo.

Lợi ích của Vitamin B1 đối với sức khỏe
Tagged on:                             

Related Posts

Bài viết liên quan

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *