Những thực phẩm hầu như ai cũng ăn sai cách, rước họa vào thân

Những thực phẩm dưới đây bạn đang ăn sai cách hãy loại bỏ ngay hôm nay nhé!

Theo CNN, việc ăn uống tưởng chừng đơn giản và dễ dàng nhưng ăn thế nào để đầy đủ dinh dưỡng, có tác dụng tốt nhất cho sức khỏe lại là vấn đề lớn. Chúng ta thường áp dụng thói quen trong ăn uống hơn là việc dùng khoa học khiến cho thực phẩm không còn hiệu quả. Dưới đây là những thực phẩm phổ biến bạn đang ăn sai cách làm mất đi giá trị dinh dưỡng thực của chúng.

thực phẩm đang ăn sai cách
Thịt nướng có thể làm tăng nguy cơ gây ung thư do nhiệt độ lò quá cao.

Bông cải xanh

Bông cải xanh thường được chế biến bằng cách luộc hoặc xào, nhưng theo nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2009, cách chế biến này sẽ làm mất đi một lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hóa, chất ngăn ngừa ung thư trong bông cải xanh. Hấp rau là cách tốt nhất giúp giữ lại các chất dinh dưỡng chống ung thư trong bông cải xanh tốt hơn so với các phương pháp nấu ăn khác.

Khoai tây

Bạn nghĩ rằng mình nhận được nhiều dinh dưỡng khi đang thưởng thức món khoai tây chiên , khoai tây nghiền hay nướng từ khoai tây trắng? Hãy nghĩ lại. Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, khoai tây tím mới thực sự mang lại lợi ích tốt nhất, như hạ huyết áp, giảm các nguy cơ mắc ung thư.

Hơn nữa, một nghiên cứu năm 2014 chỉ ra rằng, khoai tây tím vượt qua khoai tây trắng khi nói đến hàm lượng polyphenol và giảm ảnh hưởng tới tổng lượng đường trong máu.

Thực phẩm đông lạnh

Hầu hết mọi người nghĩ rằng chỉ có thực phẩm tươi sống mới lành mạnh, nhưng đây là quan niệm sai lầm. Trong thực tế, các nhà khoa học Anh phát hiện ra rằng 2 trong số 3 trường hợp, trái cây và rau đông lạnh chứa các chất oxy hóa, bao gồm cả polyphenol, vitamin C và beta-carotene nhiều hơn cả rau củ quả tươi.

Dầu trộn salad

Một vài nghiên cứ chỉ ra lợi ích của chất béo khi trộn với rau, giúp bạn cảm thấy no hơn và hài lòng hơn sau khi ăn và hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn từ món salad (đặc biệt là từ lutein, lycopene, beta-carotene và zeaxanthin).

Thịt nướng

Thịt nướng có thể làm tăng nguy cơ gây ung thư do nhiệt độ lò quá cao làm cho các axit amin có thể bị dị vòng, gây tác dụng ngược lại. Chúng ta nên nấu thịt ở nhiệt độ an toàn.

Tỏi

Không giống như vitamin C, chất allicin- enzym, chất chống ung thư trong tỏi cần có sự tiếp xúc với không khí mới có thể phát huy được hết tác dụng. Chúng ta nên dùng tỏi băm để ngoài không khí trong 10 phút, điều đó sẽ làm cho các dưỡng chất hoạt động một cách tối đa.

Theophunutoday

Những thực phẩm hầu như ai cũng ăn sai cách, rước họa vào thân
Tagged on:                             

Related Posts

Bài viết liên quan

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *